Kỳ tích World Cup 28 năm: sao Liverpool hóa người hùng dân tộc vào phút 90+5 - Bóng 365

Cùng dõi theo diễn biến của World Cup 2018 và dự đoán kèo bóng đá những trận cầu hot nhất.



Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi đánh dấu chiến tích phi thường của đội tuyển Ai Cập, với việc lần đầu tiên sau 28 năm giành vé dự.
World Cup 2018 khu vực châu Phi xác định 5 đội giành vé đi trực tiếp (đứng đầu 5 bảng đấu). Ở loạt trận thứ 5, ĐT Ai Cập ở bảng E cần một chiến thắng để đảm bảo một tấm vé đi tiếp trước sự cạnh tranh của Ghana và Uganda. đón tiếp Congo trên sân nhà là một cơ hội tót vời giúp ‘Pharaohs’ cụ thể hóa mục đích.

Mặc dù vậy, trận đấu không dễ dàng như đã hình dong, và phải đến phút thứ 63 thì Mohamed Salah mới có bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Ai Cập. Thảm họa suýt chút nữa thì ập xuống với các ‘Pharaohs’ khi mà Congo có bàn gỡ hòa ở phút thứ 87. Nguy cơ mất ngôi đầu và mất luôn vé tham gia World Cup 2018 với Ai Cập nếu họ bị Congo cầm chân trên sân nhà.
Ở những phút cuối cùng của trận đấu, đội chủ nhà điên cuồng tấn công và đổi lại họ được hưởng một quả penalty. Ở phút 90+5, một lần nữa lại là Mohamed Salah - được mệnh danh là ‘Messi của Ai Cập’ thực hành thành công quả đá phạt 11m, giúp Ai Cập giành thắng lợi nghẹt thở. Ngôi sao hiện đang khoác áo Liverpool đã trở thành người hùng của đội tuyển Ai Cập với cú đúp, đồng thời ghi được tổng số 5 bàn thắng ở vòng loại để dẫn đầu danh sách Vua phá lưới khu vực châu Phi.

Với kết quả này đội tuyển Ai Cập ghi được 12 điểm sau 5 vòng, dẫn đầu bảng E và giành tấm vé sớm trước 1 vòng đấu. Đây là lần trước tiên sau 28 năm, Ai Cập mới lại có vé tham gia World Cup. Trong lịch sử bóng đá của đất nước Ai Cập, World Cup năm 2018 là vòng chung kết thứ 3 mà họ được dự. Tuy nhiên, từ năm 2006 đến 2010, Ai Cập 3 lần liên tục vô địch châu Phi nhưng đều thất bại trong nhiệm vụ giành vé dự World Cup.



Cùng 365 bóng dõi theo diễn biến của World Cup 2018 và dự đoán bóng đá những trận cầu hot nhất.

Đăng nhận xét